Tượng Đức Thánh Trần 68

Giá:
4.500.000 đ
Mã SP:
Mô tả:
Tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ hương cao 70cm

Quý khách vui lòng liên hệ:

0919 057 227 - Mi

0942 057 227 - Huy

Mua ngay

Trần Hưng Đạo là ai? Tại sao nhiều người thờ tượng Trần Hưng Đạo

Nhắc tới các vị tướng tài của Trung Hoa như Quan Công, Triệu Vân, Tào Tháo... thì rất nhiều người Việt thuộc vanh vách từng chiến công của họ. Nhưng nhắc tới Trần Hưng Đạo, 1 trong 10 vị tướng tài nhất thế giới thì lại ít người biết tới. Thấy trong lòng sao thật ngậm ngùi. Tác giả mong bài viết này sẽ được chia sẻ rộng rãi để có thêm nhiều người biết về những tháng ngày lịch sử hào hùng của dân tộc ta.

Trần Hưng Đạo (Hưng Đạo Đại Vương, Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương, Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương...) là vị tướng có công đầu trong 2 trận đánh bại quân nguyên mông. Ông được vua Trần Thái Tông phong là Quốc Công Tiết Chế - Hưng Đạo Đại Vương. Trận đánh bại quân nguyên mông xâm lược lần 1, Trần Hưng Đạo được vua Trần giao nhiệm vụ chỉ huy các lực lượng biên giới chống quân Nguyên Mông xâm lược. Chưa thấy sử sách ghi chép chi tiết chiến công của ông. Nhưng chỉ biết, sau khi quân Nguyên Mông xâm lược lần 1 thất bại thì vua Trần rất tin tưởng vào tài đức của ông và phong cho ông làm Quốc Công Tiết Chế để lãnh đạo toàn bộ quân đội chống giặc ngoại xâm. Không phụ sự kỳ vọng của đức vua, Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương đã lãnh đạo quân đội chiến thắng 2 đợt xâm lăng của quân mông nguyên.

tượng gỗ trần hưng đạo

Tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ hương

Trần Hưng Đạo có cả Tài, Trung, Nghĩa - vị tướng ngàn năm mới có

Tài: Một tướng quân áo vải, trong một đất nước nhỏ bé có thể chống lại cả đại quân nguyên mông được đánh giá là đội quân tinh nhuệ nhất vào thời điểm đó. Ông là một nhà văn, một nhà quân sự kiệt xuất được thế giới công nhận.

Trung, nghĩa: Bố của ông là Trần Liễu, mưu phản nhưng thất bại. Sau này Trần Liễu chết. Vua Trần bị Trần Thủ Độ ép lấy vợ của Trần Liễu - đã mang bầu 3 tháng. Nếu như người bình thường, chắc hẳn trong lòng Trần Hưng Đạo sẽ ghi nhớ nỗi hận này và đợi thời cơ trả thù. Nhưng Trần Hưng Đạo thì không, ngay cả khi ông nắm binh quyền nhưng vẫn trung thành với vua. Bởi vì, ông nghĩ cho nước, cho dân và lòng trung thành của ông là hiếm có trong mọi thời đại. Chính vì sự trung nghĩa này mà ngày nay có rất nhiều đền thờ, tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ được điêu khắc, chế tác để trưng bày.

tượng trần hưng đạo bằng gỗ

Tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ hương

Mẫu tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ như thế nào là đúng chuẩn: Nhân Vũ Hưng Đạo Đại Vương không mặc áo giáp sắt. Vì khi chống quân nguyên mông, quân đội của nhà Trần là đội quân áo vải. Hình ảnh tượng gỗ của Đại Vương mặc áo giáp là sai với lịch sử, mặc dù nếu tướng quân mặc áo giáp sẽ nhìn oai hùng hơn. Nhưng chính sự giản dị và đơn giản đó lại càng cho thấy tài năng của ông. Bởi tướng quân áo vải mà chiến thắng đội quân hùng hậu với giáp, mã và chiến thuyền vô số là điều rất khó khăn. Trần Hưng Đạo có 2 mẫu tượng hay được trưng bày là: 1. Quốc Công đang cầm thánh chỉ, mặt trầm ngâm nghĩ cách giết giặc, 2. Quốc Công đang chỉ thẳng tay xuống sông phía bờ sông, tay trái cầm gươm sẵn sàng chiến đấu.

tượng danh tướng

Tượng danh tướng Trung hoa với áo giáp

 

Lưu ý khi trưng bày tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ

Lưu ý không để tượng ở các vị trí thấp hơn 1,2m, trưng bày ở vị trí trang trọng, tránh xa nhà vệ sinh, phòng ngủ. Với tượng Trần Hưng Đạo bằng gỗ thì tuyệt đối không để ánh sáng chiếu trực tiếp vào sản phẩm sẽ khiến sản phẩm bị nứt, hỏng.

 

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE:

0919 057 227 - Hà

0942 057 227 - Lập

Sản phẩm cùng loại
Tượng Hồ Chí Minh Gỗ Hương 60
Mã SP:
3.100.000 đ
3.900.000 đ -20,513%
Back to top