Tượng Quan Công Mun Chống Đao Khoanh Tay 40

Giá:
3.100.000 đ
Mã SP:
Mô tả:
Tượng Quan Công Mun Chống Đao Khoanh Tay 40

Quý khách vui lòng liên hệ:

0919 057 227 - Mi

0942 057 227 - Huy

Mua ngay

CHỮ "NGHĨA" CỦA QUAN VŨ

- Quan Vũ hay còn gọi là Quan Công. Vị tướng oai hùng thời Thục Hán được người Việt nói riêng và người dân Đông Nam Á nói chung rất mực yêu mến. Hôm nay, gỗ An Phát sẽ cùng quý vị luận bàn về chữ "Nghĩa" của ngài Quan Vũ.

 

1. Hình tượng Quan Vũ

 

- Hình tượng vị tướng mặt đỏ, râu dài, tay cầm long đao, cưỡi xích thố oai dũng giữa chiến trường như khẳng định hình tượng cho chữ Nghĩa. Nghĩa của Quan Vũ là trung nghĩa, nghĩa khí của một tướng quân, một huynh đệ, của người quân tử, của đạo lí làm người…
- Từ xưa, ai cũng yêu và hâm mộ sự oai phong lẫm liệt như thần tướng xung trận của Quan Vũ, nhưng hóa ra, thứ còn đọng lại sau bao biến cố của lịch sử, không phải là những chiến công trên chiến trường, không phải võ lực kinh người, không phải những thứ hư danh mà thiên hạ khao khát… thứ khiến cho người người nhớ về Quan Vũ chính là chữ Nghĩa của ông ấy.

 

tượng quan công

Xem thêm các mẫu tượng Quan Vũ cực đẹp!


2. Chữ "Nghĩa' của Quan Vũ

- “ Yểm Nguyệt Long Đao của Quan Vũ: "Sắc một bên nặng cũng một bên", người như đao, đao cũng như người, suốt một đời trung thành, chỉ đi theo một đường, nhất quán và dứt khoát. Đao nặng khó vung, đưa lên thì uyển chuyển, chém xuống thì uy lực kinh hoàng. Người sử được đao cũng phải là người có đủ cái khí của bình khí và hơn thế, chế ngự được nó. Quan Vũ trầm tĩnh mà kiên trung, nguy nan biết cân nhắc thiệt hơn biết tiến biết thoái nhưng lòng vẫn không thay đổi giống như một bên lưỡi đao mài sắc chỉ có thể chém mà thôi nhất khoát không thể mài cả hai bên vì lúc đó đao chẳng là đao mà người cũng chẳng là người”


- Chữ Nghĩa của Quan Vũ trong thâm tâm là chữ trung nghĩa ông dành cho huynh đệ Lưu – Trương, cho một lời cắt máu ăn thề trong vườn đào năm nào, để rồi từ đó, vị thần tướng ấy mãi mãi đi theo họ Lưu, trước sau như một, mặc cho gian khổ cần lao thử thách hay vinh hoa phú quý mời mọc, thứ Quan Vũ hướng về, cuối cùng chỉ là những hẹn ước của ba huynh đệ.
- Chữ Nghĩa của Quan Vũ trên chiến trường là nghĩa khí của người quân tử. Quân tử trọng quân tử, không có bạc vàng, hư danh nào có thể làm Quan Vũ cúi đầu, chỉ có kẻ sĩ, anh hùng, cho dù là kẻ thù cũng được ông kính nể.

 

tượng quan công


- Chữ Nghĩa của Quan Vũ còn là nghĩa, là tình, là ơn, là nợ… Tào Tháo tha mạng cho ông một lần, suốt đời ông không quên. Không phải vì vàng bạc, địa vị mà Tháo không tiếc lời mời mọc ông, thứ Vũ trọng là cái tình thực sự Tháo dành cho ông. Vì vậy, trên con đường Hoa Dung năm ấy, nếu cần, ông có thể chết theo quân lệnh trạng để giữ trọng chữ Nghĩa của mình…
- Người đời có thể bảo ông dại, hậu thế có thể bảo ông khờ, kẻ bảo ông cố chấp, thiếu khôn khéo, nhưng với một con người xem nhẹ hư danh, địa vị, tiền bạc thì hà tất phải quan tâm tới miệng lưỡi của thế gian?


- Quan Vũ chỉ giữ chữ Nghĩa chứ tuyệt không ham giữ cái danh. Thế mới có kẻ đầu hàng Tào Tháo, vượt qua rào cản phong kiến “sĩ khả sát bất khả nhục”, có kẻ chịu nhục để giữ gìn tín mạng gia quyến của huynh trưởng, mặc cho kẻ địch “ba ngày một tiệc nhỏ, năm ngày một tiệc lớn, khi lên ngựa thưởng một nén vàng, khi xuống ngựa thưởng một nén bạc, lại xin ấn phong hầu...” thì chỉ cần nghe tin huynh trưởng ở đâu, dù xa xôi vạn dặm, dù nghèo khổ bần hàn, ông cũng sẽ quyết tới đó.

 

tượng quan công


- Giữa một thế gian đầy những kẻ lọc lừa, gian trá, sẵn sàng bán rẻ bản thân, huynh đệ, gia đình để chạy theo tiền tài, vật chất, giữa những kẻ chinh chiến trận mạc vì những tham vọng đó… cuối cùng, bánh xe thời gian cũng nghiền nát tất cả, chỉ có những thứ giá trị vượt không gian, vượt thời gian mới có thể đứng vững tới ngày nay… giống như hình ảnh một tướng quân râu dài cố chấp, bảo thủ, khăng khăng con đường trung nghĩa đến cuối đời…
- Chẳng phải, chúng ta vẫn cần một tấm gương trung nghĩa để soi sáng, để có niềm tin hơn giữa chốn đời bon chen này sao?

 

3. Kết luận

- Sau hàng trăm năm, người khinh ghét Quan Vũ không hề ít nhưng những người yêu quý ông còn nhiều gấp trăm ngàn lần. Ở đời khó ai có thể sống vẹn toàn. Người đời trăm năm sau chỉ biết về con người ông qua truyện, phim, tiểu thuyết... trong khi những thông tin này thường có độ chính xác không cao. Ấy vậy mà họ vẫn thản nhiên đưa ra những lời chê khen như thể họ đã trực tiếp thấy những việc ông làm, hiểu cặn kẽ mọi lý do... thật là nực cười. Bởi vậy, nếu bạn yêu thương, quý mến, kính trọng ngài Quan Vũ thì hãy khẳng định điều đó, đừng để những lời dèm pha ảnh hưởng đến quan điểm của mình. 

 

Xem thêm chuỗi bài viết về ngài Quan Vũ

- Ý nghĩa tượng Quan Vũ

- Tại sao thờ Quan Vũ

 

Xem thêm video Quan Vũ khoanh tay

 


------------------------------------------
Giao hàng toàn quốc (phí vận chuyển tính theo cước bưu điện), quý khách nhận hàng xong mới thanh toán tiền.
Địa chỉ:

- Showroom: 507 Phạm Văn Đồng, P.13, Q. Bình Thạnh, TP.HCM (Ngã tư Nguyễn Xí-Phạm Văn Đồng)
- Kho xưởng: Khu Phố 2,Tân Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai
Liên hệ đặt hàng:
- 0917.937.227
- 0919.587.227
- 0919.057.227
Tượng Gỗ An Phát: Đem Bình An và Phát Đạt đến mọi nhà.

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE:

0919 057 227 - Hà

0942 057 227 - Lập

Sản phẩm cùng loại
Tượng Hồ Chí Minh Gỗ Hương 60
Mã SP:
3.100.000 đ
3.900.000 đ -20,513%
Back to top