Tượng thần tài thổ địa hương 25 T

Giá:
1.300.000 đ
Mã SP:
Mô tả:
Gỗ Hương
KT: cao 25, rộng 15

Quý khách vui lòng liên hệ:

0919 057 227 - Mi

0942 057 227 - Huy

Mua ngay

THẦN TÀI - THỔ ĐỊA
     - Trong suốt chiều dài lịch sử, tín ngưỡng thờ Thần Đất nói chung,Thờ ông địa nói riêng đã có nhiều thay đổi, nó không còn giữ nguyên sơ của dạng tín ngưỡng ban đầu. Trong tâm thức dân gian Nam Bộ, Ông Địa được xem là một vị phúc thần, không chỉ có vai trò bảo vệ đất đai, ruộng vườn mà còn có nhiệm vụ đưa rước Thần Tài đến nhà, nghĩa là làm cho gia chủ phát đạt giàu có, và kiêm luôn việc giúp cho gia chủ mau lành bịnh và tìm kiếm được những món đồ đã mất. Do đó mà sáng sớm khi mở cửa nhà, cữa tiệm thì Ông Địa lại thường được gia chủ tặng thưởng cho một ly cà phê đen bên cạnh, một điếu thuốc lá trên tay, có khi là cà phê sữa ngon và một gói thuốc ba số 555 hẳn hoi. Có lúc được thưởng cả bánh bao, thịt heo quay nữa....
    - Theo tín ngưỡng dân gian cho rằng thờ ông Địa để Địa phù hộ buôn may bán đắc, thật ra theo các tôn giáo Á Đông ông Địa lại là vị thần cai quản các địa phương hoặc là thần bảo vệ của mỗi gia đình. Ở các cấp độ cao hơn thì ông Địa trở thành vị thần hộ trì cho những người lương thiện, những bậc tu hành được bình an trên đường giáo dân độ thế, hiểu theo nghĩa này thì ông Địa lại là một vị thần có sứ mạng về mặt tâm linh.
    - Thần Tài : Vị thần cai quản tiền bạc của cải của cung đình, người ta tin rằng thờ 1 vị thần tài sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn, nhất là đối với những người làm kinh doanh , hầu như ai cũng thờ phụng tỏng nhà , với ông địa thì theo sự thích đồ cúng ưa thích của thần là trái cây , kẹo bánh, đồ ngọt, đặc biệt là chuối chín vàng .

 

Hỗ trợ trực tuyến

HOTLINE:

0919 057 227 - Hà

0942 057 227 - Lập

Sản phẩm cùng loại
Back to top